614 đường Quang Trung, tổ 7, P. La Khê, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

0974.117.169

mynghedongdo@gmail.com

Các mẫu chân nến thờ đẹp, được chế tác thủ công tinh xảo phổ biến nhất hiện nay

Ngày 09-05-2023 Lượt xem: 177

Trên ban thờ gia tiên của mỗi gia đình, vật mà góp phần mang đến những ánh sáng ấm áp soi sáng cho không gian thờ đó chính là chân nến. Bởi lẽ, chân nến là một đồ thờ cúng bằng đồng rất quan trọng không thể thiếu trên ban thờ gia tiên. Hiện nay, xã hội đang dần phát triển nên chân nến thờ được chế tác với các chất liệu khác nhau, mẫu mã đa dạng khác nhau. Vì vậy, quý khách nên chọn chất liệu nào phù hợp? Nên chọn chân nến có kích thước bao nhiêu để phù hợp với ban thờ gia tiên? Để có được câu trả lời hoàn hảo nhất, quý khách cùng tham khảo ngay các mẫu chân nến đẹp, chất lượng cũng như uy tín nhất trong bài viết dưới đây.

Nguồn gốc của đôi chân nến

Cách lựa chọn chân nến thờ

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cơ sở cửa hàng bán chân nến bằng đồng với mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu cũng như kích thước khác nhau để đáp ứng được với chi phí của quý khác hàng sao cho phù hợp nhất.

Về chất liệu: Chân nến được chế tác bằng rất nhiều chất liệu khác nhau nhưng vượt lên trên tất cả các chất liệu đó chính là chân nến được chế tác bằng đồng nguyên chất. Chân nến bằng đồng đã được rất nhiều mọi người ưa chuộng và sở hữu nó. Bởi khi sở hữu chân nến bằng đồng nó sẽ giúp không gian thờ trở nên sang trọng cùng với độ bền lâu dài. Ngày nay, chân nến có thể chế tác từng phần nhỏ rồi ghép lại thành chân nến, điều đó sẽ phù hợp để chế tác chân nến với nhiều kích thước đa dạng khác nhau. Mẫu chân nến được chế tác thủ công dưới bàn tay của người nghệ nhân có kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ giúp cho chân nến có những đường nét chạm khắc tinh xảo, giúp cho chân nến như có hồn trong từng nét hoa văn như rồng phượng, mây, hoa lá. Bề mặt chân nến được người nghệ nhân phủ bóng 2k sẽ giúp cho chân nến chống bị oxi hóa, giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Chất liệu của dôi chân nến

Về mẫu mã: Chân nến thờ có rất nhiều mẫu mã, họa tiết khác nhau như: Tứ linh với hoa lá,... để tạo điểm nhấn cho thiết kế sản phẩm. Với màu sắc có thể giữ nguyên màu đồng hoặc có thể làm màu tạo giả cổ giúp cho không gian trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn.

Các mẫu mã của đôi chân nến

Về kích thước: Chân nến có rất nhiều kích từ lớn nhỏ khác nhau, phổ biến như 23cm, 25cm, 30cm,.... Ngoài ra, bên Đồ đồng Quang Vượng còn nhận đặt làm chân nến theo yêu cầu của gia chủ. Quý khách không nên chọn chân nến thờ quá lớn hoặc quá bé cho ban thờ gia tiên. Sau đây là một số thông tin nên chọn chân nến thờ sao cho phù hợp với ban thờ của gia chủ:

  • Đối với ban thờ nhỏ dưới 1m07, gia chủ nên sử dụng chân nến với kích thước dưới 35cm.
  • Đối với ban thờ có kích thước dao động từ 1m07 đến 1m35, gia chủ nên sử dụng chân nến cao từ 33cm đến 34cm.
  • Đối với ban thờ có kích thước 1m55 đến 1m75, gia chủ nến sử dụng chấn nến có kích thước 40cm đến 42cm.
  • Đối với ban thờ có kích thước 1m75 đến 1m95, nên sử dụng chân nến có kích thước 43cm đến 46cm.
  • Đối với ban thờ có kích thước lớn hơn 2m17 thì gia chủ nên sử dụng chân nến có kích thước 50cm.

Các kích thước đa dạng khác nhau của chân nến bằng đồng

Các mẫu chân nến phổ biến, đẹp nhất hiện nay

Hiện nay, chân nến được chế tác và sản xuất chủ yếu từ 3 nguyên liệu chính đó là đồng vàng, đồng đỏ, đồng catut. Mỗi một loại đồng đều toát lên những vẻ đẹp, ưu nhược điểm riêng biệt khác nhau. Từ đó đã tạo nên sự phân cấp từ trên xuống dưới của từng bộ sản phẩm.

+ Chân nến thờ được chế tác từ đồng vàng:

Chân nến thờ được chế tác bằng đồng vàng là một sản phẩm thờ phổ thông. Sản phẩm này có rất nhiều mẫu mã, kích thước đa dạng khác nhau. Đồng vàng nổi bật nhất đó chính là 3 màu chính: vàng đậm, vàng bóng, 2 màu vàng đậm pha với tím đen, màu mộc hoặc màu trầm cổ.

Chân nến được chế tác từ dồng vàng

+ Chân nến thờ được chế tác từ đồng Catut:

Chân nến thờ được chế tác từ đồng catut rất hiếm và khó đúc, điều này cần phải đòi hỏi tay nghề cao của người nghệ nhân. Bởi đồng catut là đồng vỏ đạn, vỏ pháo của quân sự bên Liên Xô. Với độ bền, độ lì rất cao của đồng catut mang đến màu sắc ánh xanh đặc trưng của đồng. Toàn bộ sản phẩm được chế tác và hoàn thiện bằng quy trình đúc thủ công dưới tay nghề của các nghệ nhân. 

Chân nến được chế tác từ đồng catut

+ Chân nến thờ được chế tác từ đồng đỏ: 

Chân nến được đúc bằng đồng đỏ vô cùng tinh xảo. Dòng sản phẩm này được giữ nguyên màu đồng ánh đỏ hoặc hun làm giả cổ. Bề mặt của chân nến được các nghệ nhân chạm khắc hoa văn vô cùng tinh xảo, đường nét uyển chuyển sẽ làm cho sản phẩm nổi bật hơn.

Đôi chân nến được chế tác từ đồng đỏ

+ Chân nến thờ bằng đồng được khảm Tam khí - Ngũ sắc:

Chân nến thờ được khắc chạm khảm tam khí-ngũ sắc là một dòng sản phẩm cao cấp. Bởi chất liệu chế tác chân nến là đồng đỏ pha chế với đồng nồi hè với tỷ lệ chuẩn xác. Trên bề mặt chân nến được khảm bằng các kim loại quý như vàng - bạc - đồng.

Đôi chân nến cao cấp được khảm ngũ sắc

+ Chân nến thờ được dát vàng 9999: 

Chân nến được dát vàng 9999 là một dòng sản phẩm thờ cao cấp bậc nhất. Toàn bộ bề mặt của chân nến được dát vàng 9999 rất đẹp làm toát lên sự sang trọng, đẳng cấp trong không gian thờ cúng. Màu sắc đồ thờ mãi sáng và đẹp với dòng thời gian.

Đôi chân nến thuộc dòng cao cấp được dát vàng 9999

Chia sẻ:

Hotline

0974.117.169

Kết nối

Đăng ký nhận thông tin