614 đường Quang Trung, tổ 7, P. La Khê, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

0974.117.169

mynghedongdo@gmail.com

Cách chọn mâm bồng bằng đồng cho ban thờ gia tiên đẹp nhất

Ngày 10-05-2023 Lượt xem: 227

Trong bộ đồ thờ bằng đồng không thể không nói đến mâm bồng bằng đồng. Đồ thờ bằng đồng sẽ có rất nhiều loại với chất liệu khác nhau: gốm, sứ, đồng. Để quý khách lựa chọn được sản phẩm đẹp, chất lượng và những thắc mắc cần giải đáp của quý khách thì dưới đây là bài viết chia sẻ cho mọi người cách lựa chọn mâm bồng phù hợp!

Cội nguồn của chiếc mâm bồng bằng đồng

Mâm bồng bằng đồng nên lựa chọn chất liệu gì là bền nhất

Chắc hẳn có rất nhiều quý khách hàng đang không biết mua mâm bồng với chất liệu gì là bền nhất? Nếu như đồ thờ bằng đồng có vẻ đẹp với hoa văn thu hút mọi người thì đồ thờ bằng đồng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng bởi nó làm toát lên vẻ sang trọng với độ bền trường tồn theo thời gian. Mâm bồng bằng đồng được sử dụng rất thông dụng tại các gia đình. Bởi mâm bồng bằng đồng có rất nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau phù hợp với không gian thờ cúng. Không những vậy mâm bồng còn được chế tách thành các phần nhỏ rồi ghép lại với nhau thành một khối rất thuận tiện cho những sản phẩm có kích thước lớn và cho việc vận chuyển dễ dàng hơn. Mâm bồng bằng đồng được chế tác thủ công dưới tay nghề cao có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, người nghệ nhân sẽ dùng đôi bàn tay khéo léo để đục chạm những hoa văn rất tinh xảo, giúp cho khách hàng nhìn vào những nét hoa văn thật sống động với rồng, phượng, mây, hoa lá,... 

Nhược điểm của mâm bằng bằng đồng là có giá thành cao hơn những chất liệu khác. Bởi vì, đồng là một kim loại và có tính oxi hóa theo dòng thời gian. Nhưng hiện nay có rất nhiều các cử lý bề mặt đồng để không bị oxi hóa nhanh, giúp bảo quản lâu dài, độ bền đến hàng trăm năm như phủ bóng 2k hoặc dát vàng 9999 

Chất liệu của mâm bồng chủ yếu là gì

Cách chọn mâm bồng cho ban thờ gia tiên đẹp nhất

Đề cập đến việc nên mua sản phẩm làm từ chất liệu gì thì tùy thuộc vào rất nhiều thứ như: độ ăn nhập có phù hợp với không gian không, chi phí cũng rất ảnh hưởng đến gia chủ. Vì vậy, lựa chọn mâm bồng cần lưu ý những điều sau đây:

  • Chế tác với chất liệu gì? Mâm bồng được chế tác từ 2 loại đồng vàng và đồng đỏ. Đối với đồng vàng thì nó có tính cứng, sở hửu màu sắc ánh vàng nâu, còn đồng đỏ là một loại đồng nguyên bản với màu sắc ánh kim. Về dây truyền sản xuất thì đồng vàng sản xuất từ giá rẻ đến giá trung cấp , còn đồng đỏ được sản xuất từ các mặt hàng giá trung đến cao cấp. Ngoài ra, bên đồ đồng Quang Vượng còn có một số mâm bồng với chất liệu cao cấp như dát vàng, khảm tam khí- ngũ sắc,...

Mâm bồng bằng đồng được lựa chọn như thế nào

  • Chế tác mâm bồng có 2 quy cách chế tác cơ bản đó là đúc máy và phương pháp chế tác thủ công truyền thống của ông cha ta.
  • Đối với phương pháp đúc máy: Mâm bồng bằng đồng được sản xuất bằng công nghệ. Phương pháp này có ưu điểm là sản xuất nhanh chóng, độ hoàn thiện tốt nhưng bán ra thị trường với giá rẻ.
  • Chế tác mâm bồng thủ công: Mâm bồng được đúc thủ công dưới tay nghề của người nghệ sĩ lâu năm với kinh nghiệm lâu năm, độ hoàn thành sẽ lâu, các hoa văn được người nghệ nhân khắc chạm vô cùng tinh xảo. Phương phấp này thường được áp dụng trên các dòng trung- cao cấp và có giá thành cao hơn đúc máy.

Mâm bồng được chế tác bằng những phương pháp nào

Dưới đây là các mẫu mâm bồng mới nhất tại cơ sở Đồ đồng Quang Vượng 

Mâm bồng bằng đồng cũng như các sản phẩm khác đều chủ yếu được đúc bằng đồng vàng, đồng đỏ, đồng catut. Nhưng quy trình hoàn thiện ra sản phẩm lại khác nhau, mâm bồng đuọc chia thành nhiều loại khác nhau như:

  • Mâm bồng được chế tác bằng đồng vàng: Sản phẩm này được đúc bằng đồng vàng nguyên chất( không lẫn tạp chất). Sản phẩm làm từ đồng vàng thuộc dòng giá rẻ, chủ yếu có 2 màu sắc chính đó là màu vàng và màu hun giả cổ.

Mâm bồng được chế tác bằng đồng vàng

  • Mâm bồng được chế tác bằng đồng đỏ: Mâm bồng được làm từ đồng đỏ sẽ có giá thành đắt hơn so với đồng vàng và màu sắc thường là màu ánh đồng đỏ hoặc màu hun giả cổ. Trên bề mặt mâm bồng được người nghệ nhân với tay nghề lâu năm chạm khắc rất tinh xảo và sản phẩm có độ bền cao. 

Mâm bồng được chế tác bằng đồng đỏ

  • Mâm bồng bằng đồng được khảm tam khí- ngũ sắc: Sản phẩm được khảm tam khí- ngũ sắc thuộc dòng cao cấp bậc nhất. Sản phẩm được người nghệ nhân với kinh nghiệm cũng như tay nghề lâu năm chạm khắc vô cùng tinh xảo và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Trên bề mặt của từng sản phẩm được khảm các kim loại quý như vàng, bạc,...Với độ bền vô cùng cao và màu sắc sẽ không đổi màu đến mấy chục năm sử.

 Mâm bồng bằng đồng được khảm tam khí- ngũ sắc vô cùng tinh xảo

  • Mâm bồng được dát vàng 9999: Đây cũng là dòng sản phẩm cao cấp và được các nghệ nhân chế tác vô cùng tinh xảo. Trên về mặt của mâm bồng được dát vàng 9999 cao cấp và có độ bền cao với màu sắc không đổi đến gần trăm năm sử dụng. 

Mâm bồng bằng đồng được dát vàng vô cùng đẹp

Chia sẻ:

Hotline

0974.117.169

Kết nối

Đăng ký nhận thông tin